Thương hiệu

Có quá nhiều nhãn hiệu và có quá ít thương hiệu. Làm cách nào để nhanh chóng xây dựng thương hiệu?

Việc đưa một nhãn hiệu của một công ty lên một trang web không có nghĩa nó đã trở thành một nhãn hiệu trên Internet. Nhãn hiệu sản phẩm hoặc tên thương mại của doanh nghiệp trở thành Thương hiệu là một quá trình đầu tư lâu dài. Người sáng lập doanh nghiệp phải quyết định nhanh trước khi các nhãn hiệu khác đánh bật nhãn hiệu của bạn ra khỏi thị trường. Cần nhanh chóng tìm hiểu về quảng cáo web, SEO ( Search Engine Optimization ) để tận dụng sức bật của thời đại công nghệ.

Nhãn hiệu nào sẽ chiến thắng trong việc trở thành Thương hiệu? Đó nhất thiết không phải là nhãn hiệu đầu tiên xuất hiện trên thị trường, cũng không nhất thiết phải là nhãn hiệu đầu tiên thu được lợi nhuận. Kẻ giành chiến thắng phải là một cái tên tạo được vị trí thống trị trong tâm trí khách hàng triển vọng. Tạo dựng được Thương hiệu với chiến lược định vị, phân khúc thị trường phù hợp.

Một số kinh nghiệm và bài viết về việc bảo vệ thương hiệu, đăng ký bảo hộ hoặc các tranh chấp sở hữu trí tuệ trong xây dựng thương hiệu là việc còn khá mới với doanh nghiệp Việt Nam. Nhất là tranh chấp trong lĩnh vực trực tuyến (tên miền)

Với nhiều kinh nghiệm trong việc tạo dựng thương hiệu các doanh nghiệp và nhãn hiệu thành công tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn chia sẻ và hướng dẫn sự thành công với cộng đồng thông qua các bài viết tổng hợp hoặc sưu tầm tại trang web http://thuonghieuvinhphuc2011.blogspot.com